Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Xem phong thủy hướng làm nhà tuổi Giáp Tuất

Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

- Năm sinh dương lịch: 1994
- Năm sinh âm lịch: Giáp Tuất
- Quẻ mệnh: Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh
- Ngũ hành: Sơn đầu hỏa (Lửa trên núi)
- Các tiêu chí căn bản để đánh giá tốt xấu về hướng khi làm nhà cho gia chủ tuổi giáp tuất là:
1. Hướng mệnh trạch của gia chủ tuổi giáp tuất
- Hướng tốt: Tây (Sinh Khí); Tây Nam(Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc(Phục Vị) - Hướng xấu: Đông Nam(Hoạ Hại); Nam (Tuyệt Mệnh); Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ)

– Không chỉ có gia chủ tuổi giáp tuất mà đổi với người dân Việt Nam khi chọn hướng nhà đều cố gắng làm sao tránh để gió đông bắc thổi nhiều vào nhà khi trời lạnh, mà có ánh sáng mặt trời chiếu vào rọi vào nhà, còn khi trời nóng thì ngược lại, các hướng đón nhiều gió mát là bao gồm hướng Nam, Đông Nam, Tây Nam.

– Căn cứ vào nhu cầu này không chỉ gia chủ tuổi giáp tuất, mà người Việt Nam đều thích xây nhà hướng về phía Nam vì nước ta thuộc bắc bán cầu. Vì nếu xây nhà hướng về phía Nam sẽ cho căn nhà mát rượi vào mùa hè và mùa đông ấm áp. Song, điều này chỉ đúng với những ai sống ở Bắc bán cầu, còn ở Nam bán cầu thì ngược lại hoàn toàn, họ phải xây nhà hướng về phía Bắc mới có tác dụng như trên.

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.

Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch (phần phía trên mặt đất) và âm phần (phần phía dưới mặt đất) thì "Dương trạch tam yếu" (ba yếu tố quan trọng của Dương trạch) là Cửa chính, phòng ngủ của chủ nhà và bếp nấu.

Quan niệm phong thuỷ cho rằng, môn mệnh phải tương phối (nghĩa là hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.

Rất tiếc, hướng cửa chính (quay về hướng Bắc) không hợp với tuổi của quý khách. Nhưng xin chớ quá lo lắng, có thể khắc phục bằng các cách sau:

Cách thứ nhất: Chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo hướng Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y);

Cách thứ hai: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc: Nhà quay về hướng Bắc, có tà khí của Thủy. Có thể trải thảm màu Vàng, Nâu tượng trưng cho hành Thổ tương khắc với hành Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét