Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Xem hướng làm nhà phong thủy cho tuổi Canh Ngọ


Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.
Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ: Nam

- Năm sinh dương lịch: 1990

- Năm sinh âm lịch: Canh Ngọ

- Quẻ mệnh: Khảm Thủy

- Ngũ hành: Lộ Bàng Thổ (Đất đường đi)

- Thuộc Đông Tứ Mệnh, nhà hướng Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch

- Hướng tốt: Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên);

- Hướng xấu: Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại);


                                       
Hướng Nam (tốt nhất): Thuộc cung Phước Đức ( Diên Niên) thuộc Vũ khúc tinh, Dương Kim, thứ kiết (tốt). Hơn nữa, tại hướng Nam này âm dương hòa hợp, âm hỏa của Ly hợp với dương thủy tại Khảm. Làm nhà hướng này, mọi sự đều ổn. Hơn nữa gia chủ sinh năm 1990 mệnh Thổ, mà Hỏa sinh Thổ, Hỏa lại ở hướng Nam nên nếu lựa chọn hướng Nam sẽ rất đẹp cho việc làm nhà. Chả thế mà các cụ đã nói : " Người trồng cây cảnh người chơi - Ta trồng cây đức để đời về sau". Cung hướng lựa chọn: Vượng Trang - Phúc Đức.
Hướng Đông Nam: Thuộc cung Sinh khí, thuộc sao Tham Lang, Dương Mộc, thượng kiết (rất tốt). Tại hướng Đông Nam này, âm dương cũng được hòa hợp,không cái nào mạnh hơn cái nào. Âm mộc của tốn với Dương thủy của khảm kết hợp với nhau. Người mệnh Khảm chọn hướng Đông Nam, gia đình sức khỏe dồi dào, vợ chồng hòa thuận, con cái hiểu thảo, thông minh hiển đạt. Làm ăn gặp thời, giàu sang phú quý. Cung hướng lựa chọn: quan lộc, quan quý
Hướng Bắc: Thuộc cung Phục Vị, thuộc Bồ chúc tinh, âm thủy, thứ kiết (tốt). Nghĩa là tọa hướng này người quẻ mệnh Khảm được nhàn hạ, công danh sự nghiệp ổn định chắc chắn làm nhà hướng này sẽ có quý nhân phù trợ được người giúp đỡ, gia đình có nhiều con nhiều cháu. Tuy nhiên , hướng Bắc này là thuần dương là dương thủy của Khảm, dương thịnh âm suy nên cần hóa giải. Cung hướng lựa chọn: Hoan lạc
Hướng Đông: Thuộc cung Thiên y,thuộc sao Cự Môn, Dương thổ ( rất tốt) nghĩa là được người giúp đỡ có quý nhân phù trợ. Tuy nhiên, hướng đông này với quẻ mệnh Khảm của gia chủ kết hợp sẽ thuần dương ( dương Mộc của Chấn với dương Thủy của khảm). Dương thịnh âm suy nên cũng cân nhắc và hóa giải. Cung hướng lựa chọn: Tấn tài

Trên đây là 4 hướng tốt cho gia chủ sinh năm 1990 lựa chọn trong việc xây nhà, hoặc xác định hướng phòng ngủ. Tùy theo địa hình khu đất và địa hình thổ nhưỡng khí hậu, mặt bằng hiện trạng mà có sự lựa chọn sơn hướng chuẩn nhất cho từng phòng.

Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ.
Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch (phần phía trên mặt đất) và âm phần (phần phía dưới mặt đất) thì “Dương trạch tam yếu” (ba yếu tố quan trọng của Dương trạch) là Cửa chính, phòng ngủ của chủ nhà và bếp nấu.

Quan niệm phong thuỷ cho rằng, môn mệnh phải tương phối (nghĩa là hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài.

Trường hợp của gia chủ hoàn toàn thoả mãn Môn mệnh tương phối, nghĩa là hướng cửa chính rất lý tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét