Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Xem phong thủy làm nhà cho tuổi Mậu Thìn

Xem tuổi làm nhà tuổi 1988 Mậu Thìn
Xem tuổi làm nhà năm 2017 cho người sinh năm 1988

Thông tin về gia chủ
Năm sinh(ÂL): 1988

Tuổi: Mậu Thìn

Mệnh: Mộc – Đại lâm Mộc – Cây ở rừng lớn

Năm khởi công: 2017 – 30 tuổi

Tọa, hướng tốt cho tuổi Mậu Thìn 1988 trong phong thủy xây nhà?

Tuổi Mậu Thìn 1988 quẻ mênh Chấn mộc thuộc đông tứ mệnh nên chọn hướng nhà cũng thuộc Đông tứ trạch. Nghĩa là nhà tọa ở Đông và hướng về Bắc, Đông Nam hoặc chính Nam.
Tọa nghĩa là phần phía sau của ngôi nhà còn hướng là hướng cửa chính của ngôi nhà. Theo lý thuyết thì hướng và tọa nằm trên một đường thẳng góc 180 độ, tuy nhiên xét trong trường hợp này tọa ở Đông mà hướng 180 độ là chính Tây sẽ vào cung Tuyệt mạng rất xấu, một khu đất có thể tọa một vị trí nhưng có nhiều mặt tiền khác nhau, một trong đó chính là hướng do gia chủ lựa chọn. Cũng phân tích hướng xấu, hướng tốt với tuổi con Rồng 1988 dưới đây.

Hướng xấu trong phong thủy xây nhà cho người sinh năm 1988 Mậu Thìn?

​Hướng Đông Bắc: vào cung Lục Sát, thuộc sao Văn Khúc, Dương Thủy, thứ hung. Nhà và người thuần sương ( dương thổ của Cẩn với dương mộc của Chấn). Chọn hướng này làm ăn khó khăn, tài lộc không có. Dương thính âm suy không tốt cho con gái. Cung hướng lựa chọn: Vinh Phú.
Hướng Tây Bắc : vào cung Ngũ Quỷ, thuộc sao Liêm trinh, âm hỏa, đại hung. Nhà và người thuần dương ( dương Kim của Càn với dương mộc của Chấn). Kim khắc mộc, dương thịnh âm suy, Chọn hướng này gia đình làm ăn sa sút, hay gặp chuyện kiện cáo, thị phi.
Hướng chính Tây: vào cung Tuyệt Mạng, thuộc Phá quân tinh, âm kim, đại hung. Nhà và người cân bằng âm dương ( âm kim của Đoài với dương mộc của Chấn). Chọn hướng này gia đình không giàu có, không có của ăn của để, kinh doanh làm ăn khó khăn.Cung hướng lựa chọn: Vương Trang, Hưng Phúc.

Quy trình khấn lễ động thổ
+ Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã...

+ Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào.

+ Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét